Skyewalker Hostel , Isle of Skye , Scotland

1.1 cover

ถึง…เธอ

ผมเพิ่งมีโอกาสกลับมาจากการท่องเที่ยวแบบ Backpack  ด้วยการขับรถเที่ยว ณ ประเทศอังกฤษและสก๊อตแลนด์โดยเริ่มจากลอนดอนขึ้นไปถึง Isle of Skye ซึ่งเรื่องราวประสบการณ์การเดินทางในส่วนนี้ผมคงจะทยอยมาเขียนเล่าให้คุณอ่านในโอกาสต่อไป

เนื่องจากรายละเอียดในการเดินทางในทริปนี้ค่อนข้างมาก ผมจึงขอแยกเขียนเล่าให้คุณฟังถึงเรื่องของโรงแรมมาต่างหากเพื่อเป็นข้อมูลเผื่อว่าวันใดที่คุณจะเดินทางไปท่องเที่ยวประเทศอังกฤษและกำลังมองหาที่พัก ข้อมูลส่วนนี้จะได้เป็นประโยชน์กับคุณไม่มากก็น้อย  ซึ่งผมอยากจะขอเริ่มด้วยที่พักประเภทโฮสเทลที่ผมประทับใจมากที่สุดในทริปนั่นคือ…Skyewalker Hostel ซึ่งเป็นโฮสเทลที่ผมอยากจะแนะนำมากๆ หากคุณมีแผนที่จะไปเที่ยว Isle of Skye

Skyewalker Hostel เป็นโฮสเทลที่ดัดแปลงจากโรงเรียนที่ปิดตัวลงในปี 1970 และในช่วงทศวรรษที่ 80 โรงเรียนแห่งนี้ได้ถูกเปลี่ยนโฮสเทลตั้งแต่นั้น

โฮสเทลแห่งนี้สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้แค่ 40 คนและมีห้องแบบต่างๆไว้รองรับนักท่องเที่ยวดังนี้

• 3 x twin (beds not bunks) with private bathroom
  • 4 x 2 bed private bunk rooms
  • 2 x 4 bed dorms
  • 1 x 6 bed dorm
  • 1 x 8 bed dorm
  • 1 x 10 bed dorm

ซึ่งห้องที่ผมพักนั้นเป็นห้อง 2 เตียงแบบมีห้องนำ้ในตัว ซึ่งสะดวกกว่าสำหรับคนที่ไม่อยากแชร์ห้องนอนหรือห้องน้ำกับคนอื่น

สำหรับระบบกุญแจของที่นี่จะใช้เลขรหัสซึ่งเราจะได้มาตั้งแต่วันแรกที่เช็คอิน ดังนั้นต้องรักษารหัสนี้ไว้เป็นความลับอย่างดีนะครับเพราะหากใครนี้รู้รหัสนี้เข้าก็สามารถเข้ามาในห้องของเราได้เลย

ในส่วนของห้องรวมนั้นเนื่องจากผมไม่ได้ไปเก็บภาพมา แต่แอบไปสำรวจห้องน้ำรวม พบว่ามีห้องน้ำแยกชายหญิงและมีจำนวนห้องน้ำค่อนข้างเยอะ และสะอาดมาก ดูดีกว่าหลายๆ โฮสเทลที่เคยพักมาเลย

นอกจากห้องเดี่ยว ห้องรวมแบบ Dorm แล้ว ยังมีกระท่อมสำหรับพัก 2 คนกลางสวนของโฮสเทล ทำให้ได้วิวทิวทัศน์เต็มๆ แต่ข้อเสียคือห้องพักแบบกระท่อมนั้นจะต้องไปเข้าห้องน้ำในส่วนของตึกหลักของโฮสเทล แม้จะไม่ไกลนักแต่ก็คิดว่าไม่น่าจะสะดวก

ส่วนราคาของ Skyewalker Hostel อยู่ที่ประมาณ 800-1000 บาทต่อคน ซึ่งถือว่าไม่ได้แพงมากนักเมื่อเทียบกับราคาห้องพักในประเทศอังกฤษ

เหตุผลที่ผมอยากแนะนำ Skyewalker Hostel แห่งนี้ให้กับคุณมากๆ เพราะที่นี่เป็นโฮสเทลไม่กี่แห่งที่ผมมาพักแล้วอยากจะพักให้นานขึ้น เพราะรู้สึกว่าตัวโฮสเทลมีความเป็นสถานที่ท่องเที่ยวไปด้วยในตัว  ทั้งความสวยของวิวทิวทัศน์ บรรยากาศ การตกแต่งสถานที่ การอำนวยความสะดวกต่างๆ รวมทั้งการบริการของเจ้าหน้าที่ถือว่าทำให้ผมประทับใจมาก

โดยเฉพาะห้องครัว เป็นห้องที่ผมมีความประทับใจเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นคนชอบทำอาหาร อยู่แล้ว การมาพักที่โอสเทลแห่งนี้ผมเลยเลือกที่จะไปซื้อวัตถุดิบมาทำอาหารมาทานกันเอง

เพราะฉะนั้นเมื่อมาถึงโฮสเทลสิ่งแรกที่ผมไปดูก่อนเลยคือห้องครัว 555 เห็นแล้วต้องร้อง WOW เลยทีเดียวครับเพราะทั้งสวยทั้งสะอาด ข้าวของเครื่องใช้ที่เตรียมไว้ให้น่าหยิบน่าใช้ไปหมด

หลังจากทำอาหารเสร็จแล้ว  ผมกับเพื่อนๆ ก็นำไปทานกันที่โต๊ะในสวนด้านนอกแม้อากาศจะ 13 องศา กินไป หนาวไป ดูวิวไป เรียกว่าเป็นมื้อที่อร่อยสุดๆ อิ่มท้อง อิ่มตา อิ่มใจ เรียกว่าครบ

นอกจากนั้นสถานที่ส่วนกลางอื่นๆ ก็มีให้เราใช้แบบครบครัน ผมถึงบอกว่าพอได้มาพักแล้วก็อยากจะใช้เวลาที่นี่อีกหลายๆวันเลย ทั้งห้อง common room ที่มีหนังสือให้อ่าน มีเกมส์ให้เล่น มีกีตาร์ให้ด้วย

แต่สถานที่ๆไม่ควรพลาดเลยเมื่อมาพักที่โฮสเทลแห่งนี้คือโดมกระจก ที่ให้เราเข้าไปนอนเล่น พูดคุย ร้องเพลงได้ ยิ่งไปใช้สถานนี้ในตอนกลางคืนจะยิ่งได้บรรยากาศที่สวยงามและโรแมนติกมากๆ

สวยทั้งกลางวัน กลางคืน

อ่านถึงตรงนี้แล้วถ้าคุณสนใจจะมาพักที่ Skyewalker Hostel จะมีกฎที่ควรทราบดังนี้

1. โฮสเทลแห่งนี้ไม่รับครอบครัวที่มีเด็ก และ นักท่องเที่ยวที่อายุต่ำกว่า 18 ปีเข้าพัก
  2. จะต้องไม่ส่งเสียงดังหลัง 23.00 นาฬิกา
  1. เวลา Check in 15.00 แต่ต้องไม่เกิน 21.00 เวลา check out คือ 11.00
  2. เนื่องจากเป็นการบริหารแบบครอบครัว ถ้ามาหลัง 21.00 จะไม่สามารถเข้าโฮสเทลได้นะคับ และห้องพักจะถูกยกเลิกอัตโนมัติ

ข้อจำกัดอีกข้อสำหรับการมาพักที่โฮสเทลนี้คือคุณจะต้องมีรถขับมานะครับ เพราะเท่าที่ทราบไม่น่าจะมีขนส่งสาธารณะเข้าถึง ดังนั้นจึงน่าจะเหมาะกับนักท่องเที่ยวแบบที่เช่ารถขับ แต่ระหว่างทางที่คุณขับรถขึ้นเขาเพื่อไปพักที่โฮสเทลแห่งนี้ ผมอยากจะบอกว่าวิวสองข้างทางก็สวยมากๆ จนหลายครั้งอยากจะหยุดจอดรถถ่ายรูป โดยเฉพาะบางช่วงที่เราจะมองเห็นวิวทะเลสาปและเมืองที่อยู่ด้านล่าง มันสวยมากๆจริงๆครับ

ฉะนั้นถ้าวันใดที่คุณวางแผนจะไปเที่ยวใคร  Isle of Skye ซึ่งอยู่ที่สก็อตแลนด์ ประเทศอังกฤษ ผมอยากแนะนำให้ลองไปพักที่นี่จริงๆครับ หากคุณสนใจก็ลองไปหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ครับที่ Skywalker Hostel

อยากให้คุณไปอยู่ตรงนั้นด้วยกัน

รักและคิดถึง

Mgastronome

IG : mgastronome_travel

mgastronome_eat

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )