Travelodge Central Waterloo Place Hotel ,Edinburgh , Scotland

cover2

ผมยังคงขอรีวิวโรงแรมในอังกฤษต่อเนื่องนะครับ สำหรับ Travelodge Central Waterloo Hotel ถือเป็นโรงแรมที่ 4 แล้วในการรีวิวโรงแรมและโฮสเทลในประเทศอังกฤษและสก็อตแลนด์ เพราะหลังจากจบพาร์ทนี้แล้วก็คงได้ฤกษ์รีวิวการขับรถเที่ยวอังกฤษกันแบบจริงๆ จังๆ

สำหรับ Travelodge Central Waterloo Hotel เป็นโรงแรมที่ผมอยากจะแนะนำมากๆสำหรับใครที่มีแผนจะพักค้างคืนที่เมือง Edinburgh เนื่องโรงแรมนี้มีทำเลที่ดีมากๆ เนื่องจากอยู่ใจกลางเมือง ใกล้แหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆหลายแห่งโดยใช้การเดินทางไปได้ ทั้ง Edinburgh Castle  หรือ Calton Hill ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ใครมาเยือน Edinburgh แล้วต้องไปเที่ยวชมให้ได้

โรงแรมแห่งนี้ถือเป็นหนึ่งในโรงแรมในเครือ Travelode Chain โรงแรม Budget Hotel ชื่อดังที่มีสาขาอยู่ทั่วโลกโดยเฉพาะประเทศอังกฤษนั้นก็เรียกได้ว่ามีแทบทุกเมือง ดังนั้นด้วยความที่ Travelode มีหลากหลายสาขา เฉพาะที่เมือง Edinburgh เองก็มีหลายสาขาเช่นกันเพราะฉะนั้นก่อนกดจองไปขอให้เช็คดีๆนะครับว่าสาขาที่เรากำลังจะจองเป็นสาขาที่เราตั้งใจจะพักหรือเปล่า

สำหรับสาขาที่ผมไปพักนั้นมีชื่อว่า Central Waterloo Hotel ซึ่งอย่างที่ได้แจ้งไปว่าสาขานี้มีความสะดวกสบายในการเดินทางท่องเที่ยวค่อนข้างมากเพราะอยู่ในทำเลใจกลางเมือง ใกล้กับทั้งแหล่งท่องเที่ยว แหล่งกิน แหล่งช็อปปิ้ง และที่สำคัญ

travelodge map

สำหรับใครที่เดินทางท่องเที่ยวด้วยการขับรถ โรงแรมก็อยู่ไม่ไกลจากที่จอดรถด้วยซึ่งทางโรงแรมจะแนะนำให้จอดที่ Q Park Omni Car park ซึ่งทางโรงแรมจะมีคูปองลดค่าจอดรถให้ 15% ด้วยเพราะฉะนั้นอย่าลืมขอคูปองค่าจอดรถด้วยนะครับ

dh-omni-centre-leith-street-edinburgh-modern-edinburgh-buildings-vue-f4k359

สำหรับ Q Park เป็นลานจอดรถซึ่งอยู่ในห้าง Omni ซึ่งอยู่ด้านหลังและไม่ไกลจากโรงแรม โดยใช้เวลาเดินมาประมาณแค่ 5 – 10 นาที  โดยที่จอดรถค่อนข้างสะดวกสบาย ดูมีความปลอดภัยค่อนข้างดี ซึ่งระบบการจอดรถของที่นี่ ให้เรากดรับบัตรจากตู้อัตโนมัติตรงทางเข้า และเอารถเข้าไปจอดได้เลย และเมื่อถึงวันที่ต้องนำรถออกก็นำบัตรจอดรถนั้นไปจ่ายตังค์ก่อนที่ตู้จ่ายเงินซึ่งอยู่หน้าลิฟท์ก่อนจะลงไปลานจอดรถ และหากเรามีคูปองส่วนรถก็ให้สอดคูปองส่วนลดไปในตู้ เพราะหลังจากที่เราสอดบัตรจอดรถเราแล้ว ตู้จะมีข้อความถามว่าเรามีคูปองส่วนลดหรือไม่ ถ้ามี เราก็สอดบัตรคูปองนั้นไป (คูปองส่วนลดจะมีลักษณะเหมือนบัตรจอดรถเลย เพราะฉะนั้นก่อนสอดต้องดูให้ดี) หลังจากนั้นระบบจะคำนวณเงินที่ต้องจ่าย เราก็จ่ายเงินไปตามนั้นก็ถือว่าเสร็จสิ้นคับ

คราวนี้มาถึงส่วนของตัวโรงแรมบ้าง สำหรับ Travelode Central Waterloo Hotel ถือว่าได้มาตรฐานโรงแรม Budget ทั่วไปนะครับ ห้องค่อนข้างกว้างในระดับหนึ่ง พอดีของผมได้ห้องสำหรับคนพิการ ห้องเลยกว้างกว่าปกติ

ข้อดีของโรงแรมนี้คือมีพัดลมให้ด้วย ฮาาาา เพราะอย่างที่เคยเล่าครับ โรงแรมส่วนใหญ่ในอังกฤษไม่มีแอร์ให้ครับ ดังนั้นถ้าเราไปเที่ยวในหน้าร้อนก็คงต้องวัดดวงกับสภาพภูมิอากาศเอา ดังนั้นถ้าจะหาโรงแรมก็มองหาพัดลมไว้ด้วยแล้วกันว่ามีให้หรือเปล่า

สำหรับโรงแรมแห่งนี้ไม่มีอาหารเช้าให้ด้วยนะครับ เรียกว่ามาพักค้างคืนอย่างเดียว ซึ่งกลุ่มผมไม่ซีเรีนสอยู่แล้วเพราะวันรุ่นขึ้นต้องออกเดินทางแต่เช้า เลยหาขนมอร่อยๆ แล้วก็แวะ starbucks ซึ่งอยู่ระหว่างทางเดินไปที่จอดรถทานเป็นอาหารเช้าแทน

สำหรับใครที่สนใจลองไปหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ครับที่ Travelodge Central Waterloo , Edinburgh , Scotland

ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันครับ

Mgastronome

IG : mgastronome_Travel

mgastronome_Eat

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )