Broadford Backpackers Hostel ,Broadford -Scotland , UK

1 cover

ก่อนจะทำการรีวิว ต้องบอกก่อนว่า Broadford Backpackers Hostel แห่งนี้เป็นโฮสเทลที่ผมไม่ได้อยากแนะนำให้ไปพัก 5555

อ้าววว แล้วมารีวิวทำไม  ก็มารีวิวว่าไม่น่าไปพักไง ฮาาาาาา

สรุปคือ..จริงๆแล้วเมือง Broadford เป็นเมืองทางผ่านระหว่าง Isle of skye กับ Inverness ซึ่งเท่าที่ดูเป็นเมืองที่ไม่ได้มีจุดท่องเที่ยวอะไรสำคัญเป็นพิเศษ  แต่เหตุผลที่เราตัดสินใจมาพักที่เมืองนี้ก็เพื่อเป็นการประหยัดเวลาระหว่างการเดินทางไปเมือง Inverness หลังจากท่องเที่ยวในแถบ Isle of Skye เสร็จสิ้นแล้ว  แทนที่จะกลับไปนอนที่โฮสเทลเดิม

แต่ถ้าสามารถย้อนเวลากลับไปได้อีกครั้ง ผมคงยอมขับรถกลับไปนอน Skyewalker Hostel ดีกว่า เพราะถึงแม้จะต้องเสียเวลาเดินทางมากขึ้นแต่ผมกลับรู้สึกหลงรักโฮสเทลแห่งนี้แบบจริงจัง และอยากใช้เวลาที่ Skyewalker Hostel แห่งนี้มากขึ้น แต่น่าเสียดายที่เวลาที่เรามีตอนนั้นน้อยเกินไป

สำหรับ Skyewalker Hostel นั้นผมมีรีวิวไว้แล้วอย่างละเอียดก็ลองกดเข้าไปดูได้ แล้วทุกท่านก็จะเข้าใจว่าทำไมโฮสเทลแห่งนี้ถึงทำให้ผมตกหลุมรัก

เอาล่ะเรากลับมาที่โฮสเทลที่ไม่น่าแนะนำกันดีกว่า ฮาาาาา

อย่างที่บอกว่าการมาพักโฮสเทลแห่งนี้ถือเป็นการร่นระยะทางเข้าใกล้ Inverness อีกหน่อยหนึ่งซึ่งข้อดีของโฮสเทลแห่งนี้เลยคืออยู่ในย่านใจกลางเมือง Broadford เหมือนกัน คือใกล้ทั้งร้านค้าและร้านอาหาร

สำหรับใครที่อยากจะไปทำอาหารทานเองที่โฮสเทลก็ควรจะแวะซื้อวัตถุดิบได้ที่ Co-Op Food ซึ่งเป็นซูเปอร์มาร์เกตขนาดใหญ่ที่มีอาหารหลากหลายให้เลือกมากมายตามใจชอบและกำลังทรัพย์เลย (จริงๆจากโฮสเทลสามารถเดินมาได้นะคับ ไม่ไกลมาก แต่ไหนๆก็จะขับรถผ่านอยู่แล้ว ก็เลยขับรถมาแวะ shop กันก่อนเลยน่าจะสะดวกกว่า)

และเมื่อมาแวะซื้อวัตถุดิบที่นี้กันแล้ว ตรงลานจอดรถอย่าลืมไปถ่ายรูปริมทะเลสาปนะครับ วิวสวยไม่หยอกเหมือนกัน

จาก Co-op Food ก็ไม่ไกลจากโฮสเทลเท่าไหร่ เรียกว่าเดินมาได้อย่างที่ผมบอก เมื่อมาถึงตัวโฮสเทล ตัวตึกของ Broadford Backpackers Hostel จะใช้ร่วมกับร้านหรือบริษัทอะไรบางอย่าง จะมีป้ายโฮสเทลชัดเจนอยู่ด้านหน้า แต่ทางเข้าไม่ได้อยู่ตรงด้านหน้านี้

ทางเข้าของโฮสเทลจะอยู่ด้านข้างของตัวตึก และบริเวณลานจอดรถด้านหน้าเราก็ไม่สามารถจอดรถตรงบริเวณนั้นได้นะครับ น่าจะกันไว้สำหรับพนักงานเท่านั้น

ที่จอดรถของโฮสเทลจะอยู่ด้านในสุด ตรงลานบริเวณต้นไม้ใหญ่

จากลานจอดรถจะเห็นทางเข้า Broadford Backpackers Hostel อยู่ด้านข้างครับ

ส่วน Facility ภายในก็มีพอประมาณครับ แต่ผมว่าตัวโฮสเทลเองก็ค่อนข้างเก่าแล้ว ไม่ได้มีสภาพดีมาก ยิ่งห้องครัวที่ใช้ทำอาหาร เมื่อเทียบกับห้องครัวของ Skyewalker Hostel แล้วเรียกว่าต่างกันลิบลับราวฟ้ากับเหว หมดมู้ดการเป็นเชฟกระทะเหล็กเลย555

นอกจากนั้นห้องครัวที่นี่ยังปิดตอน 4 ทุ่ม เพราะฉะนั้นถ้าดึกๆ เกิดหิวขึ้นมาก็ทำอะไรไม่ได้ล่ะครับ เพราะตู้เย็น ตู้เก็บอาหารทุกสิ่งอย่างจะอยู่ในห้องครัวซึ่งจะถูกล็อคประตูหลัง 4 ทุ่ม และจะเปิดอีกทีตอนเช้า

ส่วนเครื่องซักผ้าที่เห็นเป็นของโฮสเทลซึ่งเราซักเองก็ได้ หรือถ้าจะจ้างให้ทางโฮสเทลซักให้ก็จะอยู่ประมาณ 5 ปอนด์นะครับถ้าจำไม่ผิด

ในส่วนของห้องอาหารที่อยู่ติดกับห้องครัวไม่ได้กว้างมาก และผมรู้สึกว่าค่อนข้างมีกลิ่นอับ ยิ่งตอนเช้าที่แขกคับคั่ง โต๊ะในห้องอาหารจะเต็มเร็วมากเหมือนกัน

ที่ Broadford Backpackers Hostel ก็เหมือนโฮสเทลอื่นๆในอังกฤษ (เริ่มชินล่ะ) นั่นก็คือไม่มีลิฟต์ครับ ต้องลากกระเป๋าขึ้นบันไดกันอีกตามเคย  ส่วนห้องนอนนั้นก็สภาพอยู่ในเกณฑ์ใช้ได้ครับ ไม่ได้ดีมาก ดีที่ว่ามีพัดลมให้ด้วย ยิ่งมาในช่วงหน้าร้อน จะเป็นตัวช่วยที่ดีมาก เพราะโฮสเทลที่นี่ก็ไม่มีแอร์เหมือนโฮสเทลหรือโรงแรมทั่วไปอื่นๆ ในอังกฤษ.  อ้อ ที่พิเศษคือห้อง 4 เตียงที่ผมพักจะมีอ่างล้างหน้าให้ในห้องด้วย

ส่วนห้องน้ำและห้องอาบน้ำก็ต้องไปเข้าข้างนอกครับ ซึ่งถือว่าค่อนข้างสะอาดและมีเพียงพอ

สรุปหลังจากมาพักที่นี่แล้วก็ไม่ได้รู้สึกประทับใจมากมาย ติดไปทางไม่ค่อยประทับใจด้วย 555 ก็เลยมารีวิวฝากไว้ให้ทุกคนลองไปพิจารณาประกอบกับข้อมูลจากแหล่งอื่นๆ

แต่ถ้าใครสนใจอยากจะลองพักดูก็ไปติดตามข้อมูลเพิ่มเติมกันได้คับที่ Broadford Backpackers Hostel

ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันนะครับ

Mgastronome

IG : mgastronome_travel

mgastronome_eat

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )