เที่ยว Kamakura / Enoshima และ Hakone 3 วัน 2 คืนด้วย Hakone Kamakura Pass Part 5 : Day 3 Hakone #2

ถึง…เธอ

จดหมายฉบับนี้คงเป็นฉบับสุดท้ายแล้ว Series การท่องเที่ยว Kamakura / Enoshima และ Hakone ในระยะเวลา 3 วัน 2 คืน ซึ่งอย่างที่ผมได้เคยเกริ่นไว้ว่าถ้าใครอยากเที่ยวรอบๆโตเกียวในเวลาสั้นๆ โปรแกรมนี้ก็มีความน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

ในการวันสุดท้ายที่ Hakone ผมคุยกันว่าเราจะย้อนกลับไปเที่ยวยังที่เดิมที่พวกผมได้ไปเยือนแล้วเมื่อวาน แต่เนื่องจากสภาพอากาศเมื่อวานไม่เป็นใจเท่าไหร่ ทำให้พวกผมแทบจะเรียกว่าไม่ได้เห็นอะไรเลย

ดังนั้นในวันนี้หลังจากที่ได้เห็นพยากรณ์อากาศว่าวันนี้ท้องฟ้าจะแจ่มใส่เหมือนฟ้าหลังฝน หรือฟ้าหลังหิมะ พวกผมก็เลยอยากกลับไปเที่ยวใน Hakone กันอีกรอบ

ในเช้าวันนั้น ผมเป็นคนแรกที่ตื่นเพราะตั้งใจจะไปแช่ออนเซนชมภูเขาไฟฟูจิให้ได้ โดยในใจหลังจากตื่นนอน ผมก็ภาวนาขอให้ท้องฟ้าเปิด อากาศเป็นใจสมดังการพยากรณ์อากาศที่มี ซึ่งพอเดินไปเปิดผ้าม่านเท่านั้นแหละครับ พีคคคคคเลย

208

เช้าวันนี้หิมะหยุดตกแล้ว แต่พื้นที่ส่วนใหญ่ก็ยังขาวโพลนไปด้วยหิมะ ที่สำคัญเริ่มมีแดดอ่อนๆส่องมาแล้ว ทำให้จากระเบียงห้องสามารถเห็นภูเขาไฟฟูจิได้ชัดเจน

210

คือผมไม่ทราบว่าจะเขียนบรรยายให้เห็นความสวยงามนาทีนั้นที่ผมเห็นภูเขาไฟฟูจิท่ามกลางหิมะที่ขาวโพลนและธรรมชาติที่สวยงาม ณ ตอนนั้นยังไง รู้แค่ว่ามันสวยมาก สวยมากจริงๆครับ

209

212

214

215

ผมยืนดูภาพความสวยงามตรงหน้าไปอีกสักพักก็ได้เวลาไปแช่ออนเซนซึ่งด้านในไม่สามารถถ่ายภาพได้ แต่วิวภูเขาไฟฟูจิจากบ่อออนเซน โดยเฉพาะช่วงที่มีหิมะเต็มพื้นลานหินตรงบ่อกับต้นบอนไซสวยๆรอบบ่อ มันเป็นวิวที่โครตจะ Epic เลยครับ อยากให้คุณได้ไปเห็นภาพนั้นจริงๆ

fuji
วิวจากบ่ออนเซนก็จะประมาณนี้

hotel-green-plaza-onsen-view

หลังจากอิ่มจากความสวยงามทางตา และฟินกับการแช่ออนเซนแล้ว ผมก็กลับไปเปลี่ยนเสื้อผ้าที่ห้อง แล้วชวนทุกคนลงมาทานอาหารเช้ากัน ซึ่งต้องบอกว่าอาหารที่โรงแรม  โรงแรม Hotel Green Plaza Hakone , Japan  ดีงามมากจริงๆ

อาหารมีเยอะมากๆ หลากหลาย และน่าทานไปหมด

239

241

240

ผมใช้เวลากับมื้อเช้านานทีเดียวเพราะอยากเก็บให้หมด เรียกว่าเผื่ออิ่มไปถึงเที่ยงเลย ซึ่งหลังจากอิ่มกันแล้วพวกผมก็เดินเที่ยวกันในโรงแรมอีกนิดหน่อย ก่อนจะ check out เพื่อไปเที่ยว Hakone กันอีกรอบ

217

216

242

โดยขากลับ คุณสามารถเช็ครอบของ shuttle bus ที่โรงแรมได้ครับ เพราะรถ shuttle bus นี้จะไปส่งคุณที่สถานีกระเช้า Obakoและป้ายรถเมล์ Obakoให้ซึ่งในกรณีของผมให้รถ shuttle bus ไปส่งพวกผมที่สถานีกระเช้า Obako ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากโรงแรมเท่าไหร่ เรียกว่าถ้าจะเดินก็คงพอได้เหงื่อ

244
Shuttle Bus ของโรงแรม

หลังจากมาถึงสถานี Obako แล้ว พวกผมก็โชว์บัตรแบ่งคือ Kamakura Hakone Pass ให้เจ้าหน้าที่ดูแล้วก็เดินขึ้นไปข้างบนเพื่อรอขึ้นกระเช้าเลย

247

245

เจ้าหน้าที่จะคอยดูว่ากระเช้าไหนยังพอมีที่นั่งว่างก็จะให้กระเช้านั้นหยุดแล้วให้พวกผมเดินขึ้นไปนั่งครับ

248

วันนี้อากาศเปิดแล้วจริงๆ วิวที่ผมจากกระเช้าจึงแตกต่างจากเมื่อวานลิบลับโดยเฉพาะภูเขาไฟฟูจิที่เห็นจากกระเช้าตลอดเวลา

250

249

252

253

254

จุดแรกที่พวกผมไปแวะก็คือ หุบเขา Owakudaniซึ่งไปคราวนี้พวกผมแค่ไปเก็บภาพวิวนิดหน่อย ไม่ได้ไปทานไข่ดำซ้ำเหมือนเมื่อวานหรือไปชมอะไรมากมายเพราะวันนี้แค่อยากมาเห็นว่า หุบเขาOwakudaniตอนไม่มีหมอกจะมีหน้าตาอย่างไร

258

ann16

ann18

262

263

ผมใช้เวลาถ่ายรูปที่นี่ไม่นาน ก็กลับไปนั่งกระเช้าต่อเพื่อไปนั่งเรือล่องทะเลสาปอาชิ ซึ่งขั้นตอนก็เป็นเหมือนเดิมดังที่ผมได้เขียนไว้แล้วในตอน เที่ยว Kamakura / Enoshima และ Hakone 3 วัน 2 คืนด้วย Hakone Kamakura Pass Part 4 : Day 2 Hakone #1 เพียงแต่รอบนี้ท้องฟ้าสดใส ตัดกับน้ำทะเลสีครามดูสวยงามมากเลยทีเดียวครับ

274

288

289

290

เมื่อมาถึงท่าเรือผมก็นั่งรถ Bus กลับไปสถานี HakoneYumoto Station อีกครั้ง เรียกว่าซ้ำรอยเส้นทางเมื่อวานเกือบทั้งหมด โชคดีที่วันนี้รถไม่ติดเหมือนเมื่อวานพวกผมจึงใช้เวลาไม่นานมากในการเดินทางไปยังสถานี HakoneYumoto Station

292

294

300

แม้วันนี้พวกผมจะออกกันค่อนข้างสาย และกว่าจะมาถึงสถานี HakoneYumoto Station ก็เลยเวลาเที่ยงไปแล้ว แต่ถ้าใครอยากเที่ยวแถบนี้ต่อและเป็นขาช็อป แถบนี้ยังมี Gotemba Outlet ซึ่งเป็น Outlet ที่มีสินค้าลดราคามากมายสำหรับนักช็อปให้เลือกซื้อได้  และสามารถนั่งรถจาก Gotemba กลับโตเกียวได้เลยด้วย แต่เนื่องจากพวกผมไม่ค่อยมีใครเป็นขาช็อปเลย พวกผมเลยตัดสินใจตรงกลับไปโตเกียวเลย

1.4

วิธีการกลับไปโตเกียวก็แค่นั่งย้อนกลับไปเส้นทางขามา และเนื่องจากผมต้องการนั่งรถ Romance Car จึงต้องไปซื้อตั๋วที่นั่งเพิ่ม ที่ผมใช้คำว่าตั๋วที่นั่งเพิ่มเพราะปกติ Pass จะใช้ในการนั่งรถแบบธรรมดากลับโตเกียวได้อยู่แล้ว แต่ถ้าคุณต้องการนั่งขบวน Romance Car คุณก็ต้องจ่ายเพิ่มและต้องระบุที่นั่งไปในตั๋วด้วย

306
จุดซื้อตั๋ว Romance Car
307
รอบเวลาที่มีการบอกประเภทรถ

308

มื้อเที่ยงวันนี้ (ที่เลทมามากแล้ว) พวกผมตัดสินใจไปทานกันในรถ เลยได้ลองชุดเบนโตะแบบอื่นๆ บ้าง ก็อร่อยและประหยัดเวลาดีครับ

309

อย่างที่บอกครับว่าพวกผมค่อนข้างออกจากโรงแรมสาย กว่าจะท่องเที่ยว กว่าจะมาขึ้นรถกลับโตเกียว กว่าจะมถึงสถานีชินจูกุก็บ่ายแก่ๆแล้ว  พวกผมก็เลยนั่งรถตรงไปสถานีอุเอโนะเลยเพื่อ check in เข้าโรงแรมซึ่งรอบนี้พวกผมไม่ได้พักที่ รงแรม Centurion Hotel & Spa Ueno Station , Tokyo , Japan  แล้ว เนื่องจากเกิดความผิดพลาดในการจอง ผมเลยย้ายไปพักที่โรงแรม โรงแรม Ueno Touganeya hotel, Tokyo, Japan ซึ่งอยู่ใกล้สถานีอุเอโนะมากๆเช่นกัน

หลังจาก check in จัดเก็บกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว พวกผมก็ตัดสินใจเดินไป shopping กันต่อที่ตึก Takeya หรือตึกม่วง แหล่ง shopping ที่คนไทยรู้จักกันดี เนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากที่พักสามารถเดินไปได้ โดยตึกม่วงนี้จะมีสินค้าทุกอย่างตั้งแต่ขนม เครื่องสำอางค์ ของใช้ ของฝาก เรียกได้ว่าน่าจะรวบรวมของฝาก ของที่ระลึกจากญี่ปุ่นไว้ค่อนข้างครบถ้วน และยังสามารถทำเรื่องคืนภาษี ณ จุกซื้อได้เลยด้วย

หลังจาก shopping และไปทานมื้อเย็น ต่อด้วยไปเดินดูตลาด Ameyoko กันนิดหน่อยแล้ว ผมก็กลับโรงแรมกัน  เป็นอันจบทริปเที่ยว Kamakura / Enoshima และ Hakone3 วัน 2 คืน ด้วยประการฉะนี้

หวังว่าข้อมูลต่างๆที่ผมเขียนมาเล่าให้คุณอ่านคงเป็นประโยชน์ให้กับคุณไม่มากก็น้อยนะครับ

ในครั้งหน้าผมจะเขียนมาเล่าให้คุณอ่านถึงการท่องเที่ยวที่ไหนต่อ รอติดตามกันนะครับ

อยากให้คุณไปอยู่ตรงนั้นด้วยกัน

Mgastronome

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )